แหล่งท่องเที่ยว มุกดาหาร มีที่ไหนบ้าง ที่น่าสนใจ เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

แหล่งท่องเที่ยว มุกดาหาร มีที่ไหนบ้าง ที่น่าสนใจ

ในประเทศไทยมีแหล่งท่องเที่ยวสวยๆ และน่าสนใจอยู่มากมายหลายจังหวัดเลยทีเดียว โดยเฉพาะในภาคอีสานนั้นก็มีสถานที่ท่องเที่ยวให้เราได้เลือกไปพักผ่อนกันได้ครบทุกสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นภูเขา น้ำตก ทะเล แหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติต่างๆ ซึ่งในวันนี้เราก็จะพาทุกคนไปปักหมุดสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัด มุกดาหาร กันค่ะ สำหรับใครที่ยังสงสัยว่าจังหวัดนี้มีแหล่งท่องเที่ยวไหนบ้างที่น่าสนใจ ก็อย่ารอช้า ตามเรามาดูกันเลย

สถานที่ท่องเที่ยว มุกดาหาร ยอดนิยม ที่สายเที่ยวต้องไม่พลาด

จังหวัด มุกดาหาร เป็นจังหวัดที่อยู่ทางภาคอีสานของไทย จังหวัดนี้ต้องบอกว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและน่ามาพักผ่อนหย่อนใจอยู่หลายแห่งเลยทีเดียว ซึ่งหลายๆ คนอาจจะยังไม่ทราบว่าจริงๆ แล้วจังหวัดนี้ก็มีแหล่งท่องเที่ยวดีๆ ไม่แพ้จังหวัดอื่นๆ ด้วยเช่นเดียวกัน สถานที่ที่เราอยากจะแนะนำสายเที่ยวทุกคน มีดังนี้เลยค่ะ

5 สถานที่ท่องเที่ยว น่าปักหมุด ครบทุกสไตล์

  • วัดพระศรีมหาโพธิ์ ศูนย์รวมจิตใจของชาวบ้านอำเภอหว้านใหญ่ วัดนี้เป็นวัดเก่าแก่อายุกว่า 100 ปีเลยทีเดียว ภายในวัดมีโบราณสถานเก่าแก่ให้เราได้เข้าไปชมอยู่หลายอย่างด้วยกัน เช่น โบสถ์ พระมหาเจดีย์ พระพุทธรูปขนาดใหญ่ ประดิษฐานติดริมแม่น้ำ เป็นต้น
  • ตลาดอินโดจีน เป็นจุดรวมของสินค้านำเข้าจากประเทศต่างๆ เช่น จีน เวียดนาม ลาว รัสเซีย เป็นต้น ซึ่งก็จะมีสินค้าประเภทต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้า หรือ เครื่องอุปโภคบริโภคต่างๆ คุณสามารถเข้ามาเลือกซื้อสินค้าที่ถูกใจกันได้เลย
  • สะพานมิตรภาพไทย ลาว 2 ที่นี่เป็นจุดชมวิว ที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ชื่นชอบอย่างมาก เพราะบรรยากาศสดชื่น ลมพัดเย็นสบาย มีรูปปั้นพญาศรีมุกดามหา มุนีนีลปาลนาคราช ให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาสักการะกันอีกด้วย ที่นี่จึงถือว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่สำคัญ หากมาเที่ยวจังหวัดนี้ต้องไม่พลาดอย่างเด็ดขาด
  • แก่งกะเบา สถานที่พักผ่อนยอดนิยมที่ต้องบอกว่าบรรยากาศโดยรอบนั้นสดชื่นเป็นอย่างมาก ในแต่ละฤดูก็จะมีความงามที่แตกต่างกันออกไป และยังมีหาดทรายสวยๆ ให้เราได้ลงไปเล่นน้ำกันได้อีกด้วย
  • วัดดานพระอินทร์ วัดนี้ตั้งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ภายในวัดมีประติมากรรมพระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ พระเจดีแก้วชัยมงคล และพระพุทธรูปอีกมากมาย ให้นักท่องเที่ยวอย่างเราๆ ได้เข้าไปกราบไหว้ขอพรเพื่อเป็นสิริมงคลกันอีกด้วย

ท่องเที่ยวเต็มอิ่ม จุใจ ครบทุกสไตล์ที่ต้องการ

สำหรับสายเที่ยวคนไหนที่กำลังมองหาสถานที่พักผ่อนหย่อนใจในวันหยุดที่กำลังจะถึงนี้ ก็ลองปักหมุดและแวะมาเที่ยว มุกดาหาร ตามสถานที่ต่างๆ ที่เราได้แนะนำไปกันได้เลย รับรองเลยว่าสถานที่ต่างๆ จะช่วยให้คุณผ่อนคลาย พักผ่อนได้อย่างสบายใจ นอกจากนี้ต้องบอกว่า หากคุณได้ลองมาเที่ยวสักครั้งจะติดใจจนต้องกลับมาเที่ยวใหม่อีกแน่นอน

เครดิตภาพ : sanook.com

#เที่ยว มุกดาหาร #จุดเช็คอินมุกดาหาร #มุกดาหารแลนด์มาร์ก