พิพิธภัณฑ์แห่งแรกของโลก สถานที่รวบรวมประวัติศาสตร์ที่คุณควรเยี่ยมชมสักครั้ง เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

พิพิธภัณฑ์แห่งแรกของโลก สถานที่รวบรวมประวัติศาสตร์ที่คุณควรเยี่ยมชมสักครั้ง

            พิพิธภัณฑ์นั้นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากโดยเฉพาะคนที่ชื่นชอบศึกษาค้นคว้าหาความรู้ในด้านต่างๆ หลายคนอาจมองว่าพิพิธภัณฑ์นั้นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าเบื่อ แต่ความเป็นจริงแล้วในปัจจุบันมีหลายสถานที่ที่มีกิจกรรมให้คุณทำมากมาย รวบรวมสิ่งที่น่าสนใจเอาไว้ในที่เดียวให้คุณได้ศึกษาอย่างครอบคลุม ในวันนี้เราจึงได้รวบรวมพิพิธภัณฑ์แห่งแรกของโลกมาแนะนำให้ทุกคนได้ลองดูกันว่ามีที่ไหนที่คนอยากจะลองไปเยี่ยมชมดูสักครั้งบ้าง 

ภาพปกจาก : www.sarakadeelite.com/lite/the-worlds-oldest-museums/

เปิดรายชื่อพิพิธภัณฑ์แห่งแรกของโลก สถานที่ที่เต็มไปด้วยความรู้ 

https://th.trip.com/travel-guide/attraction/rome/capitoline-museums-100384/

  1. พิพิธภัณฑ์เอนนิกัลดิ-แนนนาส์ พิพิธภัณฑ์แห่งแรกของโลกที่ถูกก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ 530 ปีก่อนคริสตกาลในประเทศอิรักที่ในยุคนั้นคืออาณาจักรบาบิโลเนีย ในตอนนี้เป็นเพียงซากโบราณสถานที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์เท่านั้น จึงไม่สามารถพูดได้เต็มปากว่าที่แห่งนี้คือพิพิธภัณฑ์ แต่มันคือเศษซากอารยธรรมที่บ่งบอกว่าในอดีตก่อนคริสตกาลมนุษย์เองก็ได้มีการสร้างสถานที่รวบรวมความรู้เอาไว้เช่นเดียวกัน 
  2. พิพิธภัณฑ์คาปิโตลิเน เป็นพิพิธภัณฑ์สาธารณะของโลกแห่งแรกในอิตาลีที่ก่อตั้งมาในปี 1471 จุดเริ่มต้นคือการบริจาครูปปั้นโบราณที่สมเด็จพระสันตะปาปาซิกส์ตุสที่ 4 ที่พระองค์ได้เก็บสะสมส่วนตัวเอาไว้เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้ารับชมเป็นแหล่งการเรียนรู้ประวัติศาสตร์สมัยอาณาจักรโรมันโบราณที่ล่มสลายในช่วงศตวรรษที่ 5 เริ่มจากการสะสมเพียงแค่ไม่กี่ชิ้นก่อนที่ในภายหลังจะเป็นสถานที่สะสมรูปปั้นในยุคโรมันโบราณในเวลาต่อมา 
  3. พิพิธภัณฑ์ศิลปะและโบราณคดีแห่งเบอซ็องซง เป็นพิพิธภัณฑ์ในฝรั่งเศสที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 16 94 มีความเก่าแก่มากที่สุดในฝรั่งเศส ผู้ก่อตั้งโดยพระอธิการแห่งแซงต์แวงซองต์ฌอง-แบปติสต์ บัวโซต์ที่ได้ยกงานศิลปะที่ตนเองสะสมพร้อมกับหนังสือให้กับคณะบาทหลวง โดยให้เงื่อนไขว่าคณะจะต้องดูแลรวมไปถึงจัดพื้นที่ในการแสดงงานเหล่านี้ให้สาธารณชนสามารถเข้าชมได้
  4. พิพิธภัณฑ์อาวุธและชุดเกราะ เป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงอาวุธเป็นแห่งแรกในอังกฤษ ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2560 โดยกองทัพอังกฤษ เดิมทีเป็นคลังแสงสำหรับการเก็บอาวุธยุทโธปกรณ์ของกองทัพก่อนที่ภายหลังจะถูกปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นพิพิธภัณฑ์เปิดให้ผู้คนสามารถเข้าชมได้ในยุคของพระเจ้าชาร์ลส์ที่ 2

สิ่งที่ไม่ควรปฏิบัติเมื่อเดินทางไปท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์แห่งแรกของโลก 

https://www.klook.com/th/activity/20871-gladiator-museum-ticket-rome/

            พิพิธภัณฑ์แห่งแรกของโลกแต่ละที่นั้นล้วนแล้วแต่เก็บสะสมงานศิลปะ วรรณกรรม รวมไปถึงโบราณวัตถุเอาไว้มากมาย สิ่งที่ไม่ควรทำมากที่สุดสำหรับการเดินทางไปท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์เหล่านี้ก็คือการถ่ายรูปด้วยแสงแฟลชนั่นเอง เนื่องจากมันอาจจะทำให้วัตถุได้รับผลกระทบและได้รับความเสียหาย เกิดความชำรุดทรุดโทรมรวดเร็วมากขึ้นกว่าเดิม และอย่าลืมปฏิบัติตามข้อกำหนดและระเบียบบังคับของแต่ละพิพิธภัณฑ์อย่างเคร่งครัด 

LINK : https://www.klook.com/th/activity/20871-gladiator-museum-ticket-rome/

#พิพิธภัณฑ์แห่งแรก #เที่ยวโบราณสถาน #เที่ยวมรดกโลก