เมียนมาร์ ประเทศที่เต็มไปด้วยเมืองน่าท่องเที่ยวก่อนรัฐประหาร เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

เมียนมาร์ ประเทศที่เต็มไปด้วยเมืองน่าท่องเที่ยวก่อนรัฐประหาร

            ในตอนนี้สถานการณ์ทางการเมืองของเมียนมาร์นั้นเรียกได้ว่ากำลังเข้มข้นและรุนแรง มีการเกิดเหตุความรุนแรงมากมายจากการปะทะกันระหว่างรัฐบาลที่มาจากการรัฐประหารและประชาชนที่ไม่เห็นด้วย ทำให้การเดินทางท่องเที่ยวในประเทศดังกล่าวในช่วงเวลานี้จึงเป็นสิ่งที่อาจจะยังไม่สมควรจะเท่าไหร่ แต่ความเป็นจริงแล้วประเทศเพื่อนบ้านของเรานั้นมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์หรือแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติเองก็ตาม สำหรับใครที่คิดถึงวันนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยวเมืองที่น่าท่องเที่ยวในประเทศเพื่อนบ้านของเราก่อนรัฐประหารกัน 

ภาพปกจาก : vietnamtimes.org.vn/mrauk-u-the-forgotten

รวมเมืองที่น่าท่องเที่ยวในเมียนมาร์ก่อนการรัฐประหาร

https://en.wikivoyage.org/wiki/Pyin_U_Lwin

  1. MRAUK U เป็นเมืองโบราณที่เหมือนกับหยุดเวลาเอาไว้ ดินแดนแห่งนี้มีเจดีย์ที่ยิ่งใหญ่ หลายคนมักเดินทางไปเพื่อสัมผัสกับโบราณสถานและโบราณวัตถุในยุครุ่งเรืองของเมียนมาร์ เมืองแห่งนี้มีชื่อเล่นว่าพุกามย่อส่วน นั่นก็เป็นเพราะว่าเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมโบราณทางศาสนามากไหม เป็นหลักฐานแสดงให้เห็นถึงความเจริญรุ่งเรืองของประเทศในยุคอดีต และได้รับการยกย่องจากทางยูเนสโกให้กลายเป็นมรดกโลกเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา
  2. PYIN OO LWIN เมืองสไตล์โคโลเนียลที่ทำให้คุณรู้สึกเหมือนหลุดไปอยู่ในยุโรปยุคก่อน การเดินทางก็น่าสนใจเพราะต้องนั่งรถไฟสายคลาสสิคออกจากเมืองมัณฑะเลย์ขึ้นไปทางทิศตะวันออกไม่ไกล ดินแดนแห่งนี้มีความน่าสนใจตรงที่สิ่งก่อสร้างขึ้นสถาปัตยกรรมนั้นเป็นแบบยุโรปยุคเก่า เป็นสถานที่พักตากอากาศของข้าหลวงอังกฤษในยุคล่าอาณานิคม ปัจจุบันคฤหาสน์น้อยหลังถูกเปลี่ยนให้เป็นรีสอร์ทเพื่อรองรับนักท่องเที่ยว
  3. MERGUI หมู่เกาะแห่งนี้หลายคนอาจไม่รู้จักแต่ถ้าพูดถึงเกาะหัวใจมรกตเชื่อว่าหลายคนน่าจะคุ้นหูกันดี มันคือหมู่เกาะที่น้ำทะเลนั้นเป็นสีเทอร์ควอยซ์แถมยังมีลักษณะเป็นรูปหัวใจอยู่ตรงกลางอีกด้วย จึงกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวของเหล่านักเดินเรือและคนที่ชื่นชอบท้องทะเล ที่เดินทางมาเยี่ยมชมสถานที่แห่งนี้ด้วยตาของตนเอง
  4. HSIPAW รถไฟที่ข้ามหุบเขาให้ความรู้สึกโรแมนติกเหมือนอยู่กับในนวนิยาย เป็นฉากในหนังสือชื่อดังอย่างสิ้นแสงฉาน ทำให้มีผู้คนเดินทางมาท่องเที่ยวตามรอยเป็นจำนวนมาก ตัวสะพานเหล็กรถไฟนั้นสร้างขึ้นมาในยุคอาณานิคมของอังกฤษ ทอดยาวผ่านเหวความลึกกว่า 330 เมตรเลยทีเดียว ระยะทางรวมแล้วเกือบ 1 กิโลเมตร 

ประเทศเมียนมาร์ สถานที่ท่องเที่ยวที่อันตรายในช่วงเวลานี้ 

https://www.thesmilingseahorse.com/conservation-project-mergui.html

            ในสมัยก่อนรัฐประหารประเทศเมียนมาร์นั้นเป็นประเทศที่เหมาะแก่การท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายหลากหลายรูปแบบที่ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวหลายต่อหลายคนได้เป็นอย่างดี แต่หลังการรัฐประหารของรัฐบาลทหารประเทศแห่งนี้ก็ไม่ปลอดภัยอีกต่อไป เกิดเหตุความรุนแรงไปทั่วทุกที่ไม่เว้นแม้กระทั่งในต่างจังหวัดเองก็ตาม ดังนั้นในช่วงเวลานี้จึงไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะเดินทางไปท่องเที่ยวแต่อย่างใด 

LINK : https://en.wikivoyage.org/wiki/Pyin_U_Lwin

#เที่ยวเมียนมาร์ #เช็คอินพม่า #เที่ยวพม่าไปไหนดี