ร้านอาหารริมน้ำบรรยากาศสุดชิค เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

ร้านอาหารริมน้ำบรรยากาศสุดชิค

ร้านอาหารริมน้ำจะเป็นร้านอาหารที่หลายคนมักนึกถึงเวลาที่อยากรับประทานอาหารไม่ว่าจะเป็นช่วงไหนของวันก็ตาม เพราะจะให้ความรู้สึกเย็นสบายและเพลิดเพลินไปกับธรรมชาติของสายน้ำ นอกจากจะอิ่มท้องแล้วยังรู้สึกผ่อนคลายและสบายตากันอีกด้วยค่ะ สำหรับร้านอาหารริมน้ำในบ้านเราที่มีบรรยากาศดีๆ อาหารอร่อยจะมีอยู่ด้วยกันหลายร้าน อย่างเช่นร้านดังต่อไปนี้

ภาพจาก edtguide.com

ร้านอาหารเดอะเดคบายเดอะริเวอร์

ร้านนี้จะตั้งอยู่ติดแม่น้ำเจ้าพระยา อยู่ชั้น 1 ในโรงแรมอรุณเรสซิเดนท์ เวลามานั่งทานอาหารที่นี่เราจะสามารถเห็นวิวสวยๆ ของพระปรางค์วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร และวัดกัลยาณมิตร ที่ตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะในเวลาใกล้ค่ำจะมีแสงไฟสาดส่องมาที่พระปรางค์ทำให้ได้มุมภาพที่สวยงามเป็นอย่างมาก นอกจากความสวยแล้วที่นี่ยังมีอาหารอร่อยอีกหลากหลายเมนู สำหรับเมนูแนะนำอาทิเช่น หอยแมลงภู่อบซอส, มัสมั่นเนื้อกับโรตี และซี่โครงแกะย่าง เป็นต้น ร้านนี้จะเปิดทุกวันจันทร์ – วันพฤหัสบดี เวลา 8.00 – 22.00 น. และวันศุกร์ – วันอาทิตย์ เวลา 08.00 – 23.00 น. สะดวกช่วงไหนอย่าลืมแวะไปรับประทานกันดูนะคะ

ภาพจาก painaidii.com

ร้านอาหารอินเลิฟบาร์แอนด์เรสเตอรองค์

ชื่อร้านนี้ออกจะน่ารักอินเลิฟบ่งบอกถึงความโรแมนติก แต่ถ้าเป็นคนรุ่นก่อนๆ ก็อาจจะรู้จักกันในชื่อ “ร้านช้อนเงิน” ที่ตอนหลังได้เปลี่ยนชื่อเพื่อให้เข้ากับยุคสมัย ร้านนี้เปิดบริการมาเกือบ 20 ปี ร้านจะตั้งติดริมแม่น้ำเจ้าพระยามองเห็นสะพานพระราม 8 อย่างชัดเจน โดยเฉพาะในช่วงยามเย็นสีสันของสะพานพระราม 8 จะสวยและโรแมนติกเป็นอย่างมาก มาดูเมนูเด็ดกันบ้างสำหรับเมนูที่อยากจะแนะนำก็อย่างเช่น ปลากะพงสามรส, แกงส้มชะอมทอด, ยำส้มโอไก่กรอบ, กุ้งสดผัดด้วยซอสมะขาม และแกงส้มปูนิ่ม เป็นต้น สำหรับร้านนี้จะเปิดให้บริการทุกวันเวลา 11.00 – 1.00 น.  ใครชอบร้านอาหารบรรยากาศโรแมนติกคุณต้องห้ามพลาดร้านนี้กันโดยเด็ดขาดค่ะ

ภาพจาก wongnai.com

ร้านอาหารครัวบ้านริมน้ำ ปากเกร็ด

สำหรับร้านนี้ก็เป็นร้านเก่าแก่อีกร้านหนึ่ง เพราะเปิดมานานเกือบ 30 ปี กันเลยทีเดียว ร้านจะตั้งอยู่ในซอยวัดกู้ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี เป็นร้านที่ค่อนข้างกว้างขวางปลูกลงไปในแม่น้ำ รับรองได้เลยว่ามาเวลาไหนที่นี่จะมีสายลมพัดกันเย็นสบายตลอดเวลา สำหรับอาหารต้นตำรับของที่นี่ที่คุณไม่ควรพลาดอาทิเช่น ยำตะไคร้สดที่ประกันความอร่อยอัดแน่นไปด้วยเครื่องเมนูยำและรสชาติแซ่บ, ปลาเนื้ออ่อนราดพริก และ ปลากะพงแช่น้ำปลา เป็นต้น ใครชอบอาหารเมนูปลามาร้านนี้รับรองได้ทานกันอย่างจุใจ ร้านจะเปิดให้บริการทุกวันเวลา 10.30 – 22.00 น.

สำหรับร้านที่เรานำมาแนะนำกันในวันนี้รับรองได้เลยค่ะว่านอกจากบรรยากาศจะดีแล้ว ยังมีเมนูอาหารที่ต้องอร่อยถูกปากคุณกันอย่างแน่นอนค่ะ และหากอยากทราบว่ามีร้านอาหารริมน้ำที่ไหนน่าสนใจอีกสามารถคลิกชมตามลิ้งค์ได้เลยนะคะ >>

#รวมร้านอาหารริมน้ำ #ร้านริมน้ำห้ามพลาด #ร้านอร่อยต้องลอง