SHIN-YOKOHAMA RAMEN MUSEUM พิพิธภัณฑ์ราเมงที่คนรักราเมงห้ามพลาด เที่ยวไหนดี จองตั๋วเครื่องบินราคาถูก คาเฟ่น่านั่ง เที่ยวต่างประเทศ 5ที่เที่ยว backpackแบ็คแพค

SHIN-YOKOHAMA RAMEN MUSEUM พิพิธภัณฑ์ราเมงที่คนรักราเมงห้ามพลาด

            ญี่ปุ่นเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเพราะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นสภาพแวดล้อม วิถีชีวิต วัฒนธรรม และสิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คืออาหารที่มีความโดดเด่นนั่นเอง หนึ่งในเมนูอาหารที่เชื่อว่าหลายคนชื่นชอบก็คงจะหนีไม่พ้นราเมง เป็นอาหารที่กินเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ หากได้ลองไปรับประทานที่ญี่ปุ่นดูสักครั้งรับรองว่าจะต้องติดใจอย่างแน่นอน แม้แต่คนญี่ปุ่นเองที่ชื่นชอบอาหารเมนูนี้ก็มีไม่น้อยเช่นเดียวกัน ด้วยเหตุนี้จึงได้มีการสร้างพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับราเมงขึ้นมาโดยเฉพาะเป็นแห่งแรกในญี่ปุ่นนั่นก็คือ SHIN-YOKOHAMA RAMEN MUSEUM นั่นเอง สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้จะน่าสนใจอย่างไรไปดูกัน 

ภาพปกจาก : https://www.japan-guide.com/e/e3202.html

เที่ยว SHIN-YOKOHAMA RAMEN MUSEUM ดินแดนที่รวบรวมราเมนเอาไว้ในที่เดียว 

https://www.japan-guide.com/e/e3202.html

            SHIN-YOKOHAMA RAMEN MUSEUM เป็นพิพิธภัณฑ์ที่รูปรวมข้อมูลและเรื่องราวเกี่ยวกับราเมนไว้ในที่เดียว ตั้งอยู่ในเมืองโยโกฮาม่า ประเทศญี่ปุ่น เป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับอาหารขึ้นมาเป็นแห่งแรกของญี่ปุ่น ถูกก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ในปี 1994 เพื่อนำเสนอประวัติความเป็นมาของราเมงโดยเฉพาะ ครบถ้วนทั้งเนื้อหาและรสชาติให้คุณได้สัมผัสกับตนเอง พิพิธภัณฑ์ดังกล่าวถูกแบ่งออกเป็นทั้งหมด 3 ชั้นด้วยการประกอบไปด้วยชั้นแรกที่จัดแสดงประวัติที่น่าสนใจเกี่ยวกับราเมง รูปรวมข้าวของที่เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ราเมงเอาไว้อย่างครบถ้วนไม่ว่าจะเป็นเส้น ช้อน ถ้วย ให้เราได้เห็นถึงวิวัฒนาการการพัฒนาของราเมงในญี่ปุ่นแต่ละยุคสมัย วัฒนธรรมการรับประทานอาหารชนิดนี้ในแต่ละพื้นที่ของญี่ปุ่นแตกต่างกันอย่างไร มีส่วนขายของที่ระลึกเกี่ยวกับราเมง สำหรับใครที่ต้องการปรุงราเมงรับประทานเป็นรสชาติของตนเองก็มีส่วน WORKSHOP ให้ได้ลองทำเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีโซนออกแบบดีไซน์ถ้วยราเมงตามความชื่นชอบของตนเองได้อีกด้วย ส่วนที่โดดเด่นมากที่สุดของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้คือพื้นที่ชั้นใต้ดินทั้งสองชั้นซึ่งยกย่านราเมงมารวมเอาไว้ในที่เดียว สถาปัตยกรรมภายในนั้นเหมือนกับจำลองเมืองญี่ปุ่นแต่ละยุคสมัยที่มีการรับประทานราเมงแตกต่างกันออกไปให้เราได้สัมผัสอย่างใกล้ชิด เป็นบรรยากาศของเมืองชิตามาชิในปี 1958 ซึ่งถือเป็นจุดกำเนิดของอาหารประเภทนี้นั่นเอง และยังมีการรวบรวมนำเอาร้านราเมงชื่อดังทั่วทั้งญี่ปุ่นมารวมกันเปิดขายในสถานที่แห่งนี้โดยผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนร้านกันตลอดทั้งปีอีกด้วย

รายละเอียดการเดินทางท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ SHIN-YOKOHAMA RAMEN MUSEUM

https://tokyocheapo.com/food-and-drink/shinyokohama-raumen-museum/

            SHIN-YOKOHAMA RAMEN MUSEUM เป็นพิพิธภัณฑ์ที่เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 11:00 น. จนถึง 22:00 น. สำหรับผู้ใหญ่มีค่าเข้าชมอยู่ที่ 310 เยน เด็กและผู้สูงอายุที่มีอายุเกิน 60 ปีขึ้นไปมีค่าบริการอยู่ที่คนละ 100 เยน การเดินทางนั้นสามารถขึ้นรถไฟสายสีฟ้าจากสถานี SHIN-YOKOHAMA มาลงยังสถานี SHIN-YOKOHAMA RAMEN MUSEUM ได้เลย เนื่องจากสถานีดังกล่าวนั้นอยู่บริเวณเดียวกับพิพิธภัณฑ์ ใช้เวลาการเดินทางเพียงแค่ 15 นาทีเท่านั้นจาก YOKOHAMA STATION ที่เป็นศูนย์กลางระบบการขนส่งภายในเมือง 

LINK : https://tokyocheapo.com/food-and-drink/shinyokohama-raumen-museum/


#พิพิธภัณฑ์ญี่ปุ่น #พิพิธภัณฑ์ราเมง #เที่ยวพิพิธภัณฑ์