ตะลุย 6 ของกินอร่อยๆ ที่ไต้หวัน เมืองเล็กๆ ที่สายกิน ไม่ควรพลาด

ตะลุย 6 ของกินอร่อยๆ ที่ไต้หวันที่ห้ามพลาด

ประเทศไต้หวันเป็นประเทศเล็กๆ ที่ได้ขึ้นชื่อว่ามีสถานที่ที่เที่ยวเยอะ และมีของกินอร่อยอยู่ทั่วทุกมุม ทุกตรอกซอกซอย ซึ่งไต้หวันเองก็เป็นที่ยอมรับของนักท่องเที่ยวหลายๆ คนว่าเป็นอีกประเทศที่น่าเที่ยว โดยเฉพาะเรื่องของกินที่ทุกคนจะต้องไม่พลาดเมื่อได้มาเที่ยวที่ไต้หวัน และในบทความนี้เราจะพาทุกคนไปตะลุยกับ 6 ของกินเด็ดๆ ที่ห้ามพลาดของไต้หวัน รับรองฟินกระจาย

ชานมไข่มุก

ชานมไข่มุกเป็นเครื่องดื่มที่ใครๆ ก็ต้องเคยสัมผัสรสชาติอยู่แล้ว แต่ถ้าหากมาที่ไต้หวัน ชานมไข่มุกคือเครื่องดื่มที่ไม่ควรพลาดเลยทีเดียว เพราะชานมไข่มุกที่นี่เป็นที่ขึ้นชื่อมาก และถือว่าเป็นต้นตำรับของชานมไข่มุกเลยก็ว่าได้ ชานมไข่มุกของที่นี่มีให้เลือกอยู่หลายร้าน รสชาติชานมจะมีไข่มุกเม็ดนุ่ม ๆ และหวาน หอมชาอ่อน มีกลิ่นนมสดผสมกับชา หอม อร่อย ขอบอกเลยว่าคนชอบชานมไข่มุกจะต้องถูกใจอย่างแน่นอน ใครได้ไปเที่ยวไต้หวันอย่าลืมไปลองกันให้ได้นะ

ไก่ทอดไซส์ยักษ์ สุดอร่อยของไต้หวัน

หลายๆ คนอาจจะเคยเห็นมาบ้างแล้วสำหรับไก่ทอดไซส์ยักษ์ที่ได้มาเปิดสาขาในไทย แต่รู้หรือไม่ว่าไก่ทอดพวกนี้มีต้นตำรับจากไต้หวัน ดังนั้นหากได้มาเที่ยวไต้หวันสิ่งหนึ่งที่ต้องห้ามพลาดนั่นคือการลิ้มรสไก่ทอดไซส์ยักษ์ที่มาจากต้นฉบับแท้ๆ ลักษณะเด่นคือ ทำจากเนื้อไก่แผ่นใหญ่ไม่มีการตัดต่อ โดยมีสัมผัสคล้ายๆ กับไก่ทอดที่มีความกรอบนอกนุ่มใน ซึ่งในบางร้านจะมีการปรุงรสอื่นๆ เช่นมีรสพะโล้เค็มๆ เป็นต้น

เต้าหู้เหม็น

เต้าหู้เหม็นขึ้นชื่อว่าเป็นอาหารที่ทุกคนต้องลองหากได้มาที่ไต้หวัน เรื่องกลิ่นนั้นแรงเหม็นสมชื่อจริงๆ แต่รสชาตินี้ดีเลยทีเดียว รสชาติจะคล้ายๆ กับเต้าหู้ทอด กรอบนอกนุ่มใน และยิ่งทานกับน้ำราดที่ทางร้านราดมาให้นั้นจะยิ่งฟินมาก รสชาติดีมากๆ นอกจากนี้เต้าหู้เหม็นจะเสิร์ฟมาพร้อมผักเครื่องเคียงที่มีรสชาติเปรี้ยวหวานช่วยตัดเลี่ยนได้ดี เมนูนี้ต้องลอง หากลองมองข้ามผ่านเรื่องกลิ่นดู แล้วจะรู้ว่าเมนูนี้เด็ดจริงๆ

ขาหมูหมั่นโถว

ขาหมูหมั่นโถวก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งอาหารแนะนำที่ห้ามพลาดเมื่อมาเยือนถิ่นไต้หวัน อันนี้อร่อยจริงแนะนำให้ทานเลย เนื้อสัมผัสจะเป็นเนื้อแป้งหมั่นโถว เอามาผ่าแล้วตักขาหมูและผักดองใส่เข้าไป รสชาติเข้มข้นมาก เมนูนี้คนไต้หวันจะทานเป็นของทานเล่น แต่ถ้ากินเยอะๆ ก็อิ่มได้เหมือนกันน่ะ

น้ำไข่กบ หรือ Aiyu Jelly

เมนูนี้เป็นของหวานที่หลายๆ คนเคยได้ยินมาบ้างแล้วซึ่งคนไทยส่วนใหญ่จะเรียกว่า น้ำไข่กบ แต่อันที่จริงแล้วน้ำนี้ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับกบเลย จริงๆ แล้วเมนูนี้จะมีลักษณะเป็นน้ำผึ้งมะนาวที่ใส่วุ้นใสมาด้วย โดยวุ้นใสนี้ก็ทำมาจากเมล็ด Aiyu และผสมไข่มุกเม็ดเล็กๆ หรือบางร้านก็ใช้ถั่วเขียวลงไปด้วย เลยดูคล้ายๆ กับไข่กบ นี่จึงเป็นที่มาของชื่อเมนูนี้นั่นเอง

เสี่ยวหลงเปา

เสี่ยวหลงเปาเป็นเมนูที่คนไทยส่วนใหญ่คุ้นเคยกันดี เป็นเมนูที่หากินได้ง่าย ซึ่งทีเด็ดของเจ้าเสี่ยวหลงเปานี้ ก็คือไส้และน้ำซุปใสๆ ที่มีรสชาติกลมกล่อมอยู่ภายใน ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูที่น่าลอง หากได้ไปเยือนไต้หวัน

    ไต้หวันถือว่าเป็นอีกหนึ่งแดนสวรรค์ของนักกิน นักชิม เลยก็ว่าได้ ที่ยกมาในข้างต้นนั้นเป็นเพียงเมนูส่วนหนึ่งที่มีชื่อในไต้หวัน แต่ก็ยังมีอีกหลายเมนูที่ยังรอให้ผู้มาเยือนได้มาชิม ไม่ว่าจะเป็นอาหารหวานหรืออาหารคาว ซึ่งสามารถการันตีได้ว่าทุกเมนูไม่ว่าจะอยู่ในภัตตาคาร หรือตามร้านข้างทาง อร่อยทุกเมนูแน่นอน และสำหรับใครที่มีแพลนจะไปเที่ยวไต้หวัน ก็อย่าลืมไปลิ้มรสอาหารของที่นี่กัน โดยเฉพาะเมนูแปลกๆ อย่างเต้าหู้เหม็น ขอคอนเฟิร์มว่าอร่อยจริงอะไรจริง

แหล่งหาของกินที่เป็นที่นิยมในไต้หวัน

  1. ตลาดกลางคืนซื่อหลิน (Shilin Night Market) ที่นี่เป็นอีกหนึ่งตลาดยอดนิยมในไต้หวันก็ว่าได้ มีทั้งแหล่งช็อปปิ้งและสตรีทฟู้ดที่มีอาหารให้เลือกมากมาย
  2. ตลาดกลางคืนเหราเหอ (Raohe Night Market) เป็นตลาดกลางคืนที่มีสีสันที่สุด และเป็นตลาดที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของไทเป ตลาดแห่งนี้เป็นที่นิยมทั้งต่อนักท่องเที่ยวและคนท้องถิ่นเอง
  3. ตลาดกลางคืนหนิงเซี่ย (Ningxia Night Market) เป็นตลาดที่ใครๆ กล่าวถึงเป็นอย่างมากว่าเต็มไปด้วยของอร่อยตลอดสองข้างทาง

#เที่ยวไต้หวัน #ของกินประเทศไต้หวัน #เที่ยวต่างประเทศ